Nguyên lý phản ứng tiếp theo là máy nghiền xi măng

Publish Time: 2019-03-12     Origin: Site

Nguyên lý phản ứng tiếp theo là máy nghiền xi măng

Chất trợ nghiền xi măng là một chất phụ gia hóa học giúp cải thiện hiệu quả và hiệu suất mài của xi măng. Nó có thể làm tăng đáng kể sản lượng của nền xi măng, cường độ của xi măng ở các độ tuổi khác nhau và cải thiện tính lưu động của nó. Chất trợ nghiền xi măng có thể làm giảm đáng kể hiện tượng hình thành bóng hấp phụ tĩnh điện được hình thành trong quá trình nghiền, và có thể làm giảm xu hướng tái kết tụ của các hạt siêu mịn hình thành trong quá trình nghiền. Chất trợ nghiền xi măng cũng có thể cải thiện đáng kể tính lưu động của xi măng, cải thiện hiệu quả nghiền của máy nghiền và hiệu quả lựa chọn bột của máy phân loại, do đó làm giảm mức tiêu thụ năng lượng của máy nghiền. Xi măng được sản xuất bởi chất trợ nghiền có xu hướng nén và kết tụ thấp hơn, có lợi cho việc tải và dỡ xi măng và có thể làm giảm hiện tượng treo tường của kho xi măng. Là một chất phụ gia hóa học, chất trợ nghiền có thể cải thiện sự phân phối các hạt xi măng và kích thích năng lượng hydrat hóa, do đó làm tăng cường độ sớm và cường độ muộn của xi măng.

Lập luận đầu tiên là sự hấp phụ của các phân tử chất trợ mài mòn trên các hạt làm giảm năng lượng bề mặt của các hạt hoặc gây ra sự sai lệch của các tinh thể lớp gần bề mặt, gây ra khuyết điểm hoặc đường, do đó làm giảm sức mạnh và độ cứng của các hạt, thúc đẩy sự phát sinh vết nứt và Mở rộng. Lập luận thứ hai là chất trợ nghiền có thể làm giảm độ nhớt của vật liệu khoáng và thúc đẩy sự phân tán của các hạt bằng cách điều chỉnh tính lưu động của vật liệu khoáng và tính chất điện bề mặt của các hạt, từ đó cải thiện khả năng chảy của vật liệu khoáng và ngăn các hạt trong môi trường nghiền. Và độ bám dính trên lớp lót của máy nghiền và sự kết tụ giữa các hạt.

Viện trợ xi măng đề cập đến các phụ gia được thêm vào hiệu ứng mài trong quá trình mài xi măng mà không gây tổn hại đến sức khỏe con người và hiệu suất bê tông xi măng. Nó được chia thành chất lỏng và bột. Trong quy trình sản xuất xi măng, mức tiêu thụ điện do quá trình nghiền tạo ra chiếm 80% toàn bộ quy trình sản xuất và nhà máy bóng cũng có tỷ lệ sử dụng năng lượng thấp trong quá trình nghiền. Theo cách hiểu hiện tại về chất trợ nghiền, theo lý thuyết, người ta tin rằng chất trợ có thể được sử dụng để tăng cường sản xuất và tăng cường lượng hỗn hợp của các vật liệu hỗn hợp. Tuy nhiên, trên thực tế, các chất trợ nghiền cũng có thể có ảnh hưởng đáng kể đến sản xuất và hiệu quả tăng cường không ổn định, điều này cũng có thể gây ra các vấn đề như giảm khả năng sử dụng của xi măng và tăng khiếu nại thị trường.

Đầu tiên, lý thuyết suy yếu sức mạnh của Rehbinder: ủng hộ sự lan truyền vết nứt và làm suy yếu sức mạnh rắn. Thứ hai, lý thuyết về sự phân tán hạt của Mardulier: bão hòa các liên kết hóa trị để ngăn chặn sự kết tụ hạt. Thứ ba, lý thuyết phim: chất hoạt động bề mặt, tạo thành màng bọc để cải thiện tính lưu động của bột. Ba nguyên tắc có thể thay đổi phân loại hạt, giảm quá trình nghiền, nâng cao hiệu quả nghiền, giảm tiêu thụ điện năng, tăng sản lượng của nhà máy và tiết kiệm chi phí.

Cơ chế mài: giảm hiện tượng mài quá mức, nâng cao hiệu quả mài (loại bỏ giả mạo dán do tĩnh điện, cải thiện dòng bột) thường dẫn đến nồng độ các hạt xi măng, tăng tính nhất quán tiêu chuẩn và khả năng tương thích kém của phụ gia. Hiệu ứng tiêu cực, ảnh hưởng của sản xuất không liên quan trực tiếp đến hiệu ứng mài, và bị ảnh hưởng rất lớn bởi các thông số quá trình nghiền và điều kiện làm việc. Tăng cường cơ chế: hành động vật lý, hành động hóa học, hành động vật lý bị ảnh hưởng bởi độ bền vật liệu và điều kiện nghiền, hành động hóa học bị ảnh hưởng bởi chất lượng clinker.


Concrete Knowledge 100 Questions (8)

AEO9 application field

PEG Performance and Application

What are the use ways of emulsifier AEO-9?

The difference between dispersants and surfactants